吹奏技巧บทความ อาดอลฟ์ ซักซ์ (Adolphe Sax) ผู้ออกแบบเครื่องดนตรีที่ดูแล้วเป่ายาก ซับซ้อน แต่มีเสียงที่สุดแสนจะมีเสน่ห์ เย้ายวนชวนหลงใหล

MelodyPlus, MusicSchool, โรงเรียนดนตรี, โรงเรียนสอนดนตรี, สถาบันดนตรี, สถาบันสอนดนตรี, หลักสูตรดนตรี, ดนตรีเด็กเล็กสอนดนตรี

อาดอลฟ์ซักซ์ (Adolphe Sax) ผู้ออกแบบเครื่องดนตรีที่ดูแล้วเป่ายาก ซับซ้อน แต่มีเสียงที่สุดแสนจะมีเสน่ห์ เย้ายวนชวนหลงใหล
วันนี้เรามาทำความรู้จักเขาคนนี้ดีกว่าค่ะ
อาดอลฟ์ซักซ์ (Adolphe Sax) มีชื่อจริงว่า "อ็องตวน-โฌแซ็ฟซักซ์" แต่คนทั่วไปเรียกเขาว่า อาดอลฟ์ซักซ์ เป็นชาวเบลเยียมเกิดที่เมืองดีน็อง (Dinant) เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ค.ศ. 1814 บิดาชื่อ ชาร์ล-โฌแซ็ฟซักซ์ (Charles-Joseph Sax) เป็นนักดนตรีเป่าฟลุตและคลาริเนต

นอกจากนี้แล้วบิดาของเขายังมีโรงงานประดิษฐ์เครื่องดนตรี โดยเฉพาะเครื่องลมไม้และเครื่องทองเหลืองอยู่ที่เมืองดินานท์อีกด้วย ประมาณปี ค.ศ. 1815 บิดาเขาได้ย้ายโรงงานไปอยู่ที่กรุงบรัสเซลส์ อาดอลฟ์ซักซ์ได้เรียนรู้และได้รับการถ่ายทอดวิชาต่าง ๆ จากบิดา ในขณะเดียวกัน ซักซ์ยังได้ศึกษาดนตรีที่สถาบันดนตรีแห่งกรุงบรัสเซลส์ โดยเรียนเป่าฟลุตและคลาริเนต

ในปี ค.ศ. 1830 อาดอลฟ์ซักซ์ได้ประดิษฐ์เครื่องดนตรีของเขาเป็นครั้งแรก โดยมีฟลุตและคลาริเนตซึ่งทำด้วยงาช้าง แสดงในงานนิทรรศการเครื่องดนตรีที่กรุงบรัสเซลส์ ในปี ค.ศ. 1838 เขาได้ลิขสิทธิ์ในการประดิษฐ์เบสคลาริเนต ระหว่างปี ค.ศ. 1840-1841 เขาได้ประดิษฐ์แซกโซโฟนและนำออกแสดงในงานนิทรรศการเครื่องดนตรีที่กรุงบรัสเซลส์ใน ค.ศ. 1841

แต่คณะกรรมการไม่ได้มอบรางวัลให้แก่เขาโดยอ้างว่าอายุน้อย ในที่สุดเขาได้ย้ายไปตั้งร้านประดิษฐ์และซ่อมเครื่องดนตรีที่กรุงปารีสในปี ค.ศ. 1842 ร้านของเขาได้รับควานิยมมากที่สุดในยุโรป โดยเฉพาะเครื่องลมไม้และเครื่องทองเหลืองในสมัยนั้นเขาเสียชีวิตในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1894 ที่กรุงปารีสเมื่ออายุ 79 ปี
https://www.facebook.com/Melodyplusmusicschool/posts/1330411290311674:0
MelodyPlus, MusicSchool, โรงเรียนดนตรี, โรงเรียนสอนดนตรี, สถาบันดนตรี, สถาบันสอนดนตรี, หลักสูตรดนตรี, ดนตรีเด็กเล็ก, สอนดนตรี, สอนเปียโน, piano, สอนกีตาร์, guitar, สอนไวโอลิน, violin, สอนบัลเลย์, ballet, สอนร้องเพลง,MelodyPlus Music School โรงเรียนดนตรี โรงเรียนสอนดนตรี สถาบันดนตรี สถาบันสอนดนตรี หลักสูตรดนตรี ดนตรีเด็กเล็กสอนดนตรีสอนเปียโน, piano, สอนกีตาร์, guitar, สอนไวโอลิน, violin, สอนบัลเลย์, ballet, สอนร้องเพลง,


_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _
หากสนใจ เรียนได้ทุกสาขา
สาขาวัชรพล โทร. 02 9455660
สาขาแคราย โทร. 02 9508966
สาขาพระราม 3 โทร. 02 2948173
สาขาปิ่นเกล้า โทร. 02 8847717
Line@: http://line.me/ti/p/%40musicschool
Facebook: https://www.facebook.com/Melodyplusmusicschool