亲子教育เรียนดนตรีกับ โรงเรียนดนตรี เมโลดี้ พลัส บทความเมื่อลูกน้อยได้ยินเสียงเพลงที่คุณแม่เปิด

เมื่อลูกน้อยได้ยินเสียงเพลงที่คุณแม่เปิด

เมื่อลูกน้อยได้ยินเสียงเพลงที่คุณแม่เปิดเมื่อไหร่ ก็มักจะมีปฏิกิริยาโต้ตอบ ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนไหวไปมาหรือถีบท้อง และเมื่อเวลาที่ลูกน้อยคลอดออกมาแล้ว คุณแม่ก็ควรที่จะเปิดเพลงหรือร้องเพลงที่มีจังหวะเดียวกับตอนที่ลูกน้อยอยู่ในครรภ์ด้วยนะคะ ลูกน้อยสามารถจดจำเสียงที่เค้าเคยฟังตอนอยู่ในครรภ์ได้ด้วยค่ะ

  • ดนตรีมีความสัมพันธ์กับชีวิต ทุกช่วงตั้งแต่อยู่ในครรภ์จนกระทั่งเติบโต ในเด็กเล็กนั้น ดนตรี มีอิทธิพลต่อการพัฒนาสมองเป็นอย่างมาก เพราะเป็นปัจจัยสำคัญที่มีส่วนช่วยกระตุ้นการทำงานของเซลล์สมองส่วนต่าง ๆ ให้เชื่อมถึงกัน ส่งผลต่อระบบการคิดและการวิเคราะห์อย่างมีเหตุผล เด็กเล็กตั้งแต่แรกเกิดสามารถรับรู้เสียงดนตรีและได้ยินเสียงที่คุณแม่พูดหรือร้องเพลง
  • ดนตรี จะช่วยกระตุ้นการทำงานของสมองมากกว่า 10 ส่วน ทั้งสมองส่วนบน ส่วนล่าง ซ้าย ขวา หน้า หลัง ทำให้สมองกระตุ้นจินตนาการและความคิดอย่างมีเหตุผล การคิดคำนวณ วิทยาศาสตร์และภาษา และสามารถจดจำสิ่งต่าง ๆ ที่พ่อแม่สอนได้ดี โดยเฉพาะดนตรีที่มีจังหวะช้า ๆ จังหวะและท่วงทำนองที่เหมาะสมจะยิ่งทำให้สมองของลูกน้อยพัฒนาได้อย่างรวดเร็ว อันเป็นพื้นฐานของการเรียนรู้ต่อไปในอนาคต
  • ดนตรี นอกจากจะให้ความเพลิดเพลินบันเทิงใจ ความสนุกสนานและความผ่อนคลายแล้ว ยังมีส่วนสำคัญในการส่งเสริมทักษะทางด้านภาษา ประสาทสัมผัส และความจำของเด็ก ช่วยพัฒนากล้ามเนื้อต่าง ๆ อีกด้ว

https://www.facebook.com/Melodyplusmusicschool/posts/1270011193018351:0
MelodyPlus Music School โรงเรียนดนตรี โรงเรียนสอนดนตรี สถาบันดนตรี สถาบันสอนดนตรี หลักสูตรดนตรี ดนตรีเด็กเล็กสอนดนตรี

_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _
หากสนใจ เรียนได้ทุกสาขา
สาขาวัชรพล โทร. 02 9455660
สาขาแคราย โทร. 02 9508966
สาขาพระราม 3 โทร. 02 2948173
สาขาปิ่นเกล้า โทร. 02 8847717
Line@: http://line.me/ti/p/%40musicschool
Facebook: https://www.facebook.com/Melodyplusmusicschool