“แกว่งแขน” ท่าง่ายๆ ก่อนการซ้อม ป้องกันการบาดเจ็บ

“แกว่งแขน” ท่าง่ายๆ ก่อนการซ้อม ป้องกันการบาดเจ็บ,MelodyPlus,   MusicSchool, โรงเรียนดนตรี, โรงเรียนสอนดนตรี, สถาบันดนตรี,   สถาบันสอนดนตรี, หลักสูตรดนตรี, ดนตรี,ดนตรีเด็กเล็ก, สอนดนตรี, สอนเต้น,   สอนเปียโน, piano, สอนกีตาร์, guitar, สอนไวโอลิน, violin, สอนบัลเลย์,   ballet, ปิ่นเกล้า,เด็กอนุบาล, ของเด็กน้อย, เด็กน้อย, เซ็นทรัลปิ่นเกล้า,   Central Pinklao, โรงเรียนสอนร้องเพลงเด็ก, สอนร้องเพลง, เด็ก

“แกว่งแขน” ท่าง่ายๆ ก่อนการซ้อม ป้องกันการบาดเจ็บ

การป้องกัน หรือการเตรียมความพร้อมก่อนซ้อมดนตรีเพื่อไม่ให้เกิดอาการบาดเจ็บนั้น รศ.นพ.ปัญญา แนะนำว่า ก่อนการฝึกซ้อมควรมีการวอร์มทั้งร่างกายและเครื่องดนตรี แต่นักดนตรีส่วนใหญ่จะเลือกวอร์มเครื่องดนตรีมากกว่า โดยไม่ให้ความสำคัญกับการวอร์มร่างกาย

สำหรับท่าที่ใช้วอร์มเป็นท่าที่สามารถทำได้ง่ายและให้ประโยชน์คือ “ท่าแกว่งแขน” ที่จะช่วยบริหารกล้ามเนื้อไหล่ กล้ามเนื้อหลัง และกล้ามเนื้อหน้าอก โดยการปล่อยแขนทั้ง 2 ข้างไว้ข้างลำตัวให้ผ่ามือหันไปด้านหลัง และหลังมืออยู่ด้านหน้า แล้วใช้กำลังยกแขนไปด้านหลังให้มีความรู้สึกว่ากล้ามเนื้อมีการออกแรงยก 70% จากนั้นปล่อยมือลงมาตามสบายให้เหมือนกับลูกตุ้มนาฬิกา โดยใช้แรงที่เหลืออีก 30% ทำเช่นนี้ซ้ำไปเรื่อยๆ ให้ได้ประมาณ 100-200 ครั้ง โดยที่ให้ได้ 40-50 ครั้งต่อนาที

หลายคนอาจมีคำถามว่าไม่เคยวอร์ม ไม่เห็นบาดเจ็บตรงไหนเลย?

“เมื่อนักดนตรีมีความอยากที่จะซ้อม หรือมีความต้องการที่ได้อยู่กับสิ่งที่ตัวเองรักฮอร์โมนเอ็นโดรฟินจะหลั่งออกมา คลื่นสมองจะมีการปรับตัวให้เข้ากับความรู้สึกที่มีความสุข ความพึงพอใจ นี่เองจะเป็นตัวกระตุ้นให้นักดนตรีสามารถอยู่กับการซ้อมได้โดยไม่มีเบื่อเวลานานหลายชั่วโมง และไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อย หรือรู้สึกเจ็บปวดกับอาการบาดเจ็บ แต่เมื่อเลิกซ้อมอาการปวดต่างๆ ก็จะกำเริบขึ้นซึ่งจะก่อให้เกิดผลเสียแก่นักดนตรีหากปล่อยทิ้งไว้นะคะ ”

https://www.facebook.com/Melodyplusmusicschool/posts/1630609450291855

 

MelodyPlus, MusicSchool, โรงเรียนดนตรี, โรงเรียนสอนดนตรี, สถาบันดนตรี, สถาบันสอนดนตรี, หลักสูตรดนตรี, ดนตรี,ดนตรีเด็กเล็ก, สอนดนตรี, สอนเต้น, สอนเปียโน, piano, สอนกีตาร์, guitar, สอนไวโอลิน, violin, สอนบัลเลย์, ballet, ปิ่นเกล้า,เด็กอนุบาล, ของเด็กน้อย, เด็กน้อย, เซ็นทรัลปิ่นเกล้า, Central Pinklao, โรงเรียนสอนร้องเพลงเด็ก, สอนร้องเพลง, เด็ก

--------------------------------------------------------------------------------------------
หากสนใจ เรียนได้ทุกสาขา
สาขาวัชรพล 029455660
สาขาแคราย 029508966
สาขาพระราม3 022948173
สาขาปิ่นเกล้า 028847717
Line@: http://line.me/ti/p/%40musicschool
Facebook: https://www.fb.com/Melodyplusmusicschool